Lifestyle

ความสำคัญของแท้งค์ใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี

บุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีหลักการและส่วนประกอบกลไกมากมายกว่าที่ตาเราเห็น ซึ่งถึงแม้จะถูกออกแบบมาให้งานง่าย สะดวก แค่กดก็พ่นควันหอมๆ ได้ แต่จริงๆ แล้วกลไกและส่วนประกอบต่างๆ ต้องอาศัยการดูแลเอาใจใส่มากกว่าที่พวกท่านคิดครับ บทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ “ความสำคัญของแท็งก์ใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี” ว่าเป็นอย่างไร เพื่อเป็นการไม่รอช้า เราไปดูกันดีกว่าครับ

บุหรี่ไฟฟ้าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

กล่องจ่ายไฟ คือส่วนที่ทำหน้าที่เก็บไฟฟ้า และจ่ายไฟฟ้าให้กับบุหรี่ไฟฟ้าทุกอย่าง จะแบ่งออกเป็นสองแบบ ก็คือแบบที่เป็นกล่อง โดยจะมีส่วนประกอบหลักในนี้ก็คือ ชิพเซ็ตที่ทำหน้าที่ในการควบคุมการจ่ายไฟ, แบตเตอรี่ ทำหน้าที่ในการเก็บไฟเพื่อจ่ายให้กับขดลวด กับอีกหนึ่งชนิดก็คือที่เป็นมอทสำหรับยิงสดเลย อุปกรณ์จะน้อยกว่าแบบที่เป็นกล่อง

อะตอม คือส่วนที่ทำหน้าที่รับไฟจากแบตเตอรี่ เป็นส่วนที่อยู่บนสุดที่เราใช้ในการดูด

แท้งค์ใส่น้ำยา คือ ส่วนที่ใช้ในการเก็บหรือบรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งอยู่ติดกับส่วนที่เรียกว่าอะตอมนั้นเอง

คอยล์ คือส่วนที่จะทำให้เกิดความใน บุหรี่ไฟฟ้า เพื่อทำให้เกิดควัน

น้ำยา จะเป็นส่วนที่ทำให้เกิดควัน กลิ่น และรสชาติที่ต้องการ ซึ่งในท้องตลาดก็จะน้ำยาหลายชนิดให้เลือกแทบจะนับไม่ถ้วน

หลักการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อคุณกดปุ่ม powerแบตเตอรี่จะเริ่มจ่ายพลังงานไปยังขดลวด เนื่องจากทำด้วยโลหะบาง ๆ จึงทำให้ร้อนขึ้นอย่างรวดเร็วอละน้ำยาที่สัมผัสกับโลหะก็ร้อนเร็วเช่นกัน คือแทบจะร้อนในทันที ขดลวดถูกล้อมรอบด้วยกลุ่มไอขนาดเล็กแต่หนาแน่น เมื่อผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าสูดเข้า ลมก็จะถูกดึงผ่านรูอากาศและเหนือขดลวด ซึ่งจะดึงไอขึ้นมาที่ปากเป่าทำให้น้ำยาระเหยได้มากขึ้น ขดลวดจะสร้างไอจนกว่าการไหลเวียนของอากาศจะหยุดลง

แท้งค์ใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทำหน้าที่อะไรและดูแลอย่างไร?

แท้งค์ทำหน้าที่ในเก็บน้ำยาและป้อนเข้าสู่ไส้ดูดน้ำยา ซึ่งการดูแลหลักๆ จะเป็นเรื่องของการความสะอาดและคราบน้ำยาเก่า เมื่อมีการเปลี่ยนน้ำยาหรือน้ำยาหมดจะต้องทำการล้างให้เรียบร้อยเสมอครับ และความสำคัญของแท้งค์ใส่น้ำยาที่ดีนั้นก็คือ “ตัวแท้งค์น้ำหนักเบา” บรรจุน้ำและจ่ายน้ำยาได้โดยไม่ติดขัด นั้นเองครับ

ข้อดีของการสูบบุหรี่ไฟฟ้า

ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่ การใช้บุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่ PHE กล่าวว่าการใช้บุหรี่ไฟฟ้า“ เป็นอันตรายน้อยกว่าการสูบบุหรี่อย่างน้อย 95%” เนื่องจากไม่มีการเผาไหม้ในการใช้บุหรี่ไฟฟ้าจึงไม่มีควัน และควันคือสิ่งที่ก่อสารทาร์และคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งนำไปสู่ความเสียหายต่อสุขภาพหลัก ๆ ในระยะยาวจากการสูบบุหรี่ ประโยชน์ต่อสุขภาพของการใช้ชีวิตแบบไร้ควัน ได้แก่ การทำงานของปอดและหัวใจที่ดีขึ้นและยังรับรู้กลิ่นและรสได้ดีขึ้นอีกด้วย

ไม่มีกลิ่นที่เป็นพิษภัย ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้บุหรี่ไฟฟ้า คือ คุณและเสื้อผ้า บ้านและรถของคุณจะไม่มีกลิ่นควัน อีกต่อไป การใช้บุหรี่ไฟฟ้ามีกลิ่น แต่เป็นกลิ่นที่ต่างจากกลิ่นควันเหม็น ๆ และกลิ่นก้นบุหรี่มาก ในความเป็นจริง แม้แต่บุหรี่ไฟฟ้าชนิดกลิ่นยาสูบก็ไม่ได้มีกลิ่นเหมือนกับยาสูบไหม้ สำหรับผู้คนจำนวนมาก กลิ่นของไอจากบุหรี่ไฟฟ้าสังเกตได้ไม่ชัดเจนนัก คุณอาจได้รับคำชมด้วยซ้ำไป!

ควบคุมการบริโภคนิโคตินได้ การใช้บุหรี่ไฟฟ้าช่วยให้คุณสามารถควบคุมปริมาณการบริโภคนิโคตินของคุณได้เต็มที่ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ามีให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่แบบไม่มีนิโคตินไปจนถึงนิโคตินเข้มข้นสูง คุณสามารถเลือกปริมาณนิโคตินในระดับที่แน่นอนในบุหรี่ไฟฟ้าของคุณหรือไม่ใช้นิโคตินเลยก็ได้ ผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะเริ่มต้นด้วยระดับนิโคตินที่สูงและค่อย ๆ ลดความแรงลงหรือแม้แต่เลิกใช้นิโคตินไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “ความสำคัญของแท้งค์ใส่น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ดี” ที่เราได้หามาฝาก หวังว่าจะชอบกันนะครับ